Chi tiết tin

A+ | A | A-

Vươn lên làm giàu từ khôi phục nghề truyền thống

Xác định phát triển kinh tế gia đình, làm giàu chính đáng là tiền đề quan trọng để xây dựng gia đình no ấm, bình đẳng, tiến bộ, hạnh phúc nên những năm qua, phong trào phụ nữ thi đua sản xuất kinh doanh giỏi trên địa bàn xã Quế Xuân 1 luôn được chị em quan tâm, từ đó nhiều chị em đã áp dụng khoa học kỹ thuật vào sản xuất, chăn nuôi, kinh doanh, buôn bán vươn lên thoát nghèo. Một trong những điển hình đó là chị Nguyễn Thị Bốn, sinh năm 1979, hiện ở tại thôn Phù Sa, xã Quế Xuân 1, huyện Quế Sơn đã vươn lên làm giàu từ việc sản suất Bánh quế dừa.

Sinh ra và lớn lên trong một gia đình thuần nông tại làng Mông Lãnh, thôn Phù Sa, tuổi thơ của chị Bốn đã gắn liền với ruộng đồng, thấu hiểu nỗi khó khăn của người nông dân “chân lấm, tay bùn”. Năm 24 tuổi, chị lập gia đình với người cùng quê, khi mới lập gia đình cuộc sống của gia đình chị bộn bề những khó khăn, thiếu thốn. Hằng ngày chị cùng chồng ra đồng làm ruộng, làm vườn, công việc vất vả “bán mặt cho đất, bán lưng cho trời” nhưng chỉ đủ ăn, đủ mặc. Chính vì lẽ đó chị cứ băn khoăn và trăn trở khao khát thoát nghèo, làm giàu chính đáng. Rồi một lần chị nghe mẹ chồng kể lại nghề làm bánh truyền thống của các thế hệ làng Mông Lãnh, thôn Phù Sa, chị như cá gặp nước, làm Bánh quế dừa chỉ cần những nguyên liệu sẵn có, dễ tìm ở địa phương, dễ làm, thơm ngon, nhiều người ưa thích, có thêm thu nhập vừa giữ gìn được nghề truyền thống của làng Mông Lãnh - Phù Sa.

Xuất phát từ suy nghĩ trên, sau khi tìm hiểu nghề làm Bánh quế dừa và sau nhiều lần trăn trở, chị bàn bạc cùng chồng, chị quyết định khởi nghiệp từ làm Bánh quế dừa. Sản phẩm bánh quế dừa được kết tinh từ những nguyên liệu gồm nước cốt dừa, đường tinh luyện, bột mì, trứng gà, mè đen, sau khi cân đúng và đủ trọng lượng theo công thức đã định những người làm bánh sử dụng dụng cụ để trộn đều, sau đó dùng vá múc đổ vào chảo hai mặt đặt trên bếp than hồng đã chuẩn bị trước. Trông chưa đầy 5 phút, mở nắp chảo rắc mè lên mặt bánh, đều tay lật qua, lật lại mỗi bên hai lần bánh sẽ chín đều, màu vàng ruộm trông rất ngon và bắt mắt nên sản phẩm Bánh quế dừa Phù Sa được người tiêu dùng đón nhận ngày càng nhiều, nó giòn tan cùng hương vị béo, thơm, ngon, ngọt và có nhiều chất dinh dưỡng, đảm bảo vệ sinh an toàn thực phẩm, có lợi cho sức khỏe của người tiêu dùng.

Các tin mới hơn:

Các tin cũ hơn:

Chính phủ điện tử

Tình hình xử lý hồ sơ

Thông tin cần biết

      Giá vàng 
      Xổ số 
       Tỷ giá ngoại tệ
      Thời tiết
      Lịch bay
      Tuyến xe buýt
      Lịch cúp điện

Thăm dò ý kiến

Đánh giá như thế nào cổng thông tin này?