Chi tiết tin

A+ | A | A-

Tập huấn kỹ thuật chăn nuôi bò

Sáng ngày 25/10/2023, Trung tâm kỹ thuật nông nghiệp huyện Quế Sơn tổ chức tập huấn kỹ thuật chăn nuôi bò cho 65 học viên là các hộ nông dân chăn nuôi trên địa bàn xã Quế Phú.

Tại buổi tập huấn bà Trần Thị Kim Giang - Chuyên viên trung tâm kỹ thuật  nông nghiệp huyện Quế Sơn đã truyền đạt đến bà con một số kỹ thuật trong chọn giống bò cho phù hợp, cách chăm sóc và nuôi dưỡng bò thịt; cách vệ sinh, phòng bệnh đối với một số loại bệnh thường gặp ở bò như: Bệnh tụ huyết trùng, lở mồm long móng, bệnh sinh sản và bệnh chậm sinh sản hoặc vô sinh.

Ngoài ra, cán bộ tập huấn cũng đã giới thiệu một số giống bò phổ biến như: Giống bò vàng Việt Nam, bò nhiệt đới… và một số giống bò hướng thịt gồm: Bò Blanc Bleu Belge (B.B.B), Bò Red Angus, Bò Drought Master; một số giống bò lai như: Bò lai Sind, Bò lai (Red An gus x lai Zebu)… Cùng với đó là cách theo dõi và quản lý giống bò, cách phối giống cho bò và một số loại thức ăn trong chăn nuôi bò.

Qua buổi tập huấn, đã mang lại nhiều kiến thức và kinh nghiệm về chăn nuôi bò đem lại hiệu quả kinh tế cao cho người dân. Đồng thời bà con chia sẻ những bệnh thường gặp ở bò, từ đó sẽ áp dụng kiến thức đã được tập huấn vào trong sản xuất thực tế tại địa phương để tăng thu nhập cho gia đình./.

Tác giả: Phan Thị Hạnh - Tuyên giáo Dân vận

Các tin mới hơn:

Các tin cũ hơn:

Chính phủ điện tử

Tình hình xử lý hồ sơ

Thông tin cần biết

      Giá vàng 
      Xổ số 
       Tỷ giá ngoại tệ
      Thời tiết
      Lịch bay
      Tuyến xe buýt
      Lịch cúp điện

Thăm dò ý kiến

Đánh giá như thế nào cổng thông tin này?