Chi tiết tin

A+ | A | A-

Quế Phú ra mắt tổ công nghệ cộng đồng và triển khai các nhiệm vụ chuyển đổi số, xây dựng xã thông minh năm 2022

Trong bối cảnh cuộc cách mạng công nghiệp lần thứ 4, tác động đến hầu hết các lĩnh vực trong đời sống, kinh tế xã hội, đồng thời đặt ra nhiều thử thách trong công tác quản lý nhà nước nói chung.

Thực hiện Kế hoạch số 2004/KH-UBND ngày 12/4/2021 của UBND tỉnh Quảng Nam về thí điểm triển khai chuyển đổi số cấp xã trên địa bàn tỉnh Quảng Nam, xã Quế Phú là 1 trong 2 địa phương của huyện Quế Sơn được lựa chọn triển khai trong năm 2022 theo kế hoạch. Sáng ngày 11/05/2022, UBND xã Quế Phú tổ chức Hội nghị Ra mắt Tổ công nghệ công đồng và triển khai các nhiệm vụ chuyển đổi số, xây dựng xã thông minh năm 2022.

Tham hội nghị có các đồng chí trong BTV Đảng ủy, TT HĐND, UBND, Ủy ban MTTQ Việt Nam, cùng cán bộ, công chức các ban, ngành, đoàn thể ở xã; các đồng chí Bí thư chi bộ, Trưởng thôn và thành viên các Tổ công nghệ cộng đồng trên địa bàn xã.

Tại hội nghị đã công bố quyết định và ra mắt 08 Tổ cộng nghệ cộng đồng ở 08 thôn trên địa bàn xã với tổng cộng là 95 thành viên. Các thành viên Tổ Công nghệ cộng đồng gồm Trưởng thôn, Chi hội trưởng Chi hội phụ nữ thôn, Bí thư chi đoàn thôn, các Tổ trưởng tổ dân cư, giáo viên, sinh viên trên địa bàn thôn và 2 cán bộ công chức ở xã được phân công đảm nhiệm đôn đốc theo dõi, hướng dẫn tổ công nghệ cộng đồng thực hiện nhiệm vụ.

Đồng thời, UBND xã đã quán triệt nhiệm vụ các Tổ công nghệ công cộng và triển khai các nhiệm vụ trọng tâm năm 2022. Nhằm đảm bảo tiến độ hoàn thành xây dựng xã thông minh vào cuối năm 2022. Hội nghị cũng tự đánh giá kết quả các tiêu chí chuyển đổi số ban hành kèm theo Quyết định 2326/QĐ-UBND ngày 13/8/2021, hiện tại xã đạt 69,32/100 điểm, từ đó đã quán triệt các nội dung, nhiệm vụ cần thiết để xây dựng xã thông minh trong thời gian đến.

Ngoài ra, tại hội nghị UBND xã Quế Phú đã phối hợp với Viettel Quế Sơn giới thiệu một số mô hình, phương án chuyển đổi số. Đồng thời hướng dẫn các Tổ công nghệ cộng đồng cài đặt và sử dụng ứng dụng thanh toán điện tử không dùng tiền mặt.

Các tin mới hơn:

Các tin cũ hơn:

Chính phủ điện tử

Tình hình xử lý hồ sơ

Thông tin cần biết

      Giá vàng 
      Xổ số 
       Tỷ giá ngoại tệ
      Thời tiết
      Lịch bay
      Tuyến xe buýt
      Lịch cúp điện

Thăm dò ý kiến

Đánh giá như thế nào cổng thông tin này?