Chi tiết tin

A+ | A | A-

Quế Phú tổ chức Lễ kỷ niệm 75 ngày Thương binh – Liệt sĩ

Về phía tỉnh, tham dự Lễ có Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh Phan Việt Cường; Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh Lê Trí Thanh cùng lãnh đạo huyện Quế Sơn và hơn 1.200 người có công, gia đình chính sách trên địa bàn xã Quế Phú.

Toàn xã Quế Phú có 1.205 liệt sĩ, 367 thương bệnh binh, 215 Bà mẹ Việt Nam anh hùng hiện còn sống 9 mẹ, 367 thương bệnh binh, 338 người bị địch bắt tù đày, 224 cán bộ lão thành cách mạng, 13 Anh hùng lực lượng vũ trang Nhân dân và 1.657 người được tặng thưởng huân chương, huy chương các loại.

Tại buổi lễ kỷ niệm đã tổ chức tri ân đồng bào, đồng chí, các Anh hùng Liệt sĩ những người con ưu tú của quê hương đã không tiếc xương máu vì nền độc lập tự do của Tổ quốc để hôm nay đất nước trường tồn, quê hương hồi sinh phát triển. 

Những năm qua, xã Quế Phú luôn chú trọng chỉnh trang, nâng cấp nghĩa trang, nhà bia ghi tên Liệt sĩ; hỗ trợ xây dựng nhà ở, trao quà và tặng sổ tiết kiệm… góp phần thực hiện tốt công tác đền ơn đáp nghĩa, chăm lo gia đình chính sách, người có công.

Phát biểu tại buổi lễ, Chủ tịch nước Nguyễn Xuân Phúc trân trọng bày tỏ lòng tri ân sâu sắc tới những công lao, sự hy sinh của các Anh hùng liệt sĩ, thương bệnh binh, người có công cách mạng trên địa bàn xã Quế Phú. Đồng thời mong rằng người có công, gia đình chính sách tiếp tục phát huy tinh thần tự lực tự cường, đi đầu thực hiện các đường lối chủ trương của Đảng, chính sách pháp luật của Nhà nước, là tấm gương sáng để mọi người noi theo. Đồng thời, đề nghị cấp ủy, chính quyền xã Quế Phú tập trung làm tốt hơn nữa công tác chăm lo người có công, gia đình chính sách, chú trọng đào tạo nghề, giải quyết việc làm, cải thiện thu nhập cho người dân, đảm bảo an ninh trật tự.

Nhân dịp này, Chủ tịch nước Nguyễn Xuân Phúc cùng lãnh đạo tỉnh, những người con quê hương và doanh nghiệp ủng hộ Quỹ đền ơn đáp nghĩa xã Quế Phú hơn 1,2 tỷ đồng. Xã Quế Phú tặng 1.269 suất quà (mỗi suất 500 nghìn đồng) cho gia đình chính sách, người có công. 

Các tin mới hơn:

Chính phủ điện tử

Tình hình xử lý hồ sơ

Thông tin cần biết

      Giá vàng 
      Xổ số 
       Tỷ giá ngoại tệ
      Thời tiết
      Lịch bay
      Tuyến xe buýt
      Lịch cúp điện

Thăm dò ý kiến

Đánh giá như thế nào cổng thông tin này?